Hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Đà Nẵng

Hiện nay, tại Đà Nẵng, 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện đã được cung cấp trực tuyến ở mức độ 4. Tuy nhiên, nhiều người dân vẫn chưa quen với việc thực hiện các giao dịch công trực tuyến. Cùng Tổng đài 1022 tìm hiểu các bước nộp hồ sơ dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công thành phố nhé.

Zalo

HƯỚNG DẪN NỘP HỒ SƠ DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN TRÊN CỔNG DỊCH VỤ CÔNG ĐÀ NẴNG

Bước 1: Đăng nhập Cổng dịch vụ công thành phố Đà Nẵng tại địa chỉ https://dichvucong.danang.gov.vn.

Từ ngày 01/7/2024, công dân Việt Nam sử dụng tài khoản VNeID để đăng nhập và thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công thành phố Đà Nẵngvì vậy, nếu chưa có tài khoản VNeID, công dân cần thực hiện đăng ký và kích hoạt tài khoản định danh điện tử (tài khoản VNeID) trước khi nộp hồ sơ trực tuyến.

Zalo

Đối với các cá nhân đã được Cổng Dịch vụ công Đà Nẵng cấp tài khoản, vui lòng thực hiện liên kết, đồng bộ dữ liệu để có thể thấy được toàn bộ lịch sử giao dịch, các hồ sơ yêu cầu bổ sung, các hồ sơ yêu cầu thanh toán, các thông báo, … gắn liền với tài khoản của mình trước đây.

Zalo

Bước 2: Sau khi đăng nhập Cổng dịch vụ công Đà Nẵng, công dân chọn cơ quan xử lý hồ sơ, dịch vụ công trực tuyến cần thực hiện và làm theo hướng dẫn.

Zalo

Zalo

Bước 3: Thông tin về quá trình giải quyết hồ sơ sẽ được cập nhật trực tiếp tại tài khoản của Công dân tại chuyên mục “CÁ NHÂN” trên Cổng dịch vụ công thành phố.

Zalo

Ngoài ra, thành phố Đà Nẵng cũng triển khai thêm chức năng thông báo các trạng thái hồ sơ dịch vụ công qua Zalo để công dân có thông tin kịp thời, chủ động xử lý.

Theo đó, có 05 loại tin nhắn mà công dân sẽ nhận được qua Zalo:

(1) Khi tổ chức/công dân thực hiện hoàn thành đăng ký, nộp dịch vụ công trực tuyến thành công, Hệ thống tự động thông báo cho tổ chức/công dân thông tin hồ sơ đã nộp thành công.

Zalo

(2) Khi cơ quan nhận hồ sơ tiếp nhận hồ sơ trực tuyến/trực tiếp của Tổ chức/Công dân, Hệ thống tự động thông báo để Tổ chức/Công dân biết thông tin hồ sơ đã được tiếp nhận xử lý.

Zalo

(3) Khi đơn vị nhận hồ sơ từ chối hồ sơ trực tuyến (do hồ sơ không đúng, không đủ theo quy định của bộ thủ tục hành chính), Hệ thống tự động thông báo để Tổ chức/Công dân biết thông tin hồ sơ bị từ chối Tiếp nhận xử lý và lý do từ chối.

Zalo

(4) Khi có Yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ trong quá trình xử lý, Hệ thống tự động thông báo để Tổ chức/Công dân biết thông tin hồ sơ được yêu cầu bổ sung, hoàn thiện và nội dung cần bổ sung.

Zalo

(5) Khi Hồ sơ đã xử lý xong, Zalo sẽ thực hiện thông báo để Tổ chức/Công dân biết thông tin hồ sơ được xử lý xong để đến nhận kết quả.

Zalo

Có 2 điều kiện mà công dân, người nộp hồ sơ phải thực hiện để nhận được thông báo qua Zalo. Thứ nhất, số điện thoại người dân sử dụng nộp hồ sơ là số điện thoại sử dụng Zalo. Thứ hai, quan tâm OA Zalo Tổng đài 1022 Đà Nẵng.

Zalo

Công dân cũng có thể tra cứu tình trạng giải quyết hồ sơ bằng cách gọi đến số điện thoại 0236 1022 hoặc *1022 và cung cấp mã hồ sơ.

Trường hợp công dân gặp vướng mắc trong quá trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến, thủ tục hành chính, vui lòng liên hệ Tổng đài 1022 qua số điện thoại 0236.1022 hoặc *1022 để được hỗ trợ.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *